Cách quay màn hình MacBook có tiếng cực kỳ đơn giản

Đối với người dùng Mac, việc quay màn hình MacBook khá tiện lợi. Bạn có thể quay lại video màn hình của Macbook có tiếng hoặc không thông qua các công cụ và tính năng tổ hợp phím tắt Macbook có sẵn trên máy hoặc sử dụng một số phần mềm chuyên dụng. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Những lưu ý khi quay màn hình MacBook

Khi quay màn hình trên máy tính Mac, người dùng cần chú ý đến vài điều sau đây để quá trình tiến hành diễn ra thuận lợi hơn:

Sử dụng các tính năng trong Options của Screenshot Toolbar: Khi sử dụng tổ hợp phím quay màn hình Mac, bạn sẽ thấy có mục “Options” trên Screenshot Toolbar, cho phép thiết lập một số chế độ sau:

  • Save to: Nơi lưu video sau khi quay màn hình xong.
  • Timer: Thiết lập độ trễ quay màn hình (có thể là 5s, 10s hoặc 15s sau khi nhấn vào Record).
  • Microphone: ghi âm giọng nói trong khi ghi màn hình.
  • Show Mouse Clicks: Hiển thị click chuột trong khi quay màn hình.

Các lưu ý khi quay video màn hình trên MacBook

Định dạng video: Sau khi quay màn hình xong, video sẽ được mặc định lưu với tên “Screen Recording” và kèm theo ngày giờ quay. Video cũng được mặc định ở dạng .mov. Nếu muốn chuyển đổi định dạng file, bạn có thể sử dụng các công cụ chuyên dụng.

Mở video: Để mở được video quay màn hình MacBook, bạn nên sử dụng iMovie, QuickTime Player hoặc nhấp ngay vào Thumbnail video ở góc phải màn hình. Nhưng để cắt, ghép, chèn nhạc vào video, … thì cần đến các phần mềm edit video chuyên nghiệp.

Để mở được video quay màn hình MacBook, bạn nên sử dụng iMovie, QuickTime Player

Không hỗ trợ quay video: Người dùng không thể ghi lại màn hình của một số ứng dụng như DVD Player hoặc nền tảng xem phim chứa nội dung độc quyền và trả phí.

Cách quay màn hình Macbook với phim tắt trong MacOS Mojave

Những chiếc MacBook dùng hệ điều hành MacOS Mojave (macOS 10.14) có sẵn công cụ để quay video màn hình. Cụ thể, bạn có thể quay toàn màn hình hoặc chỉ quay một phần màn hình theo hướng dẫn sau:

Quay video toàn màn hình MacBook

Để ghi màn hình trên MacBook, trước tiên, bạn cần nhấn tổ hợp “Command + Shift + 5” để mở Screenshot Toolbar. Tiếp theo, hãy thực hiện các bước sau đây để bắt đầu quay:

Bước 1: Hãy nhấn vào biểu tượng “Record Entire Screen” trên thanh công cụ. Đây là chế độ ghi toàn màn hình cho Mac.

Bước 1: Cách quay video toàn màn hình MacBook

Bước 2: Nhấn vào nút “record” trên thanh công cụ hoặc nhấn vào bất cứ vị trí nào trên màn hình để bắt đầu quay.

Bước 2: Cách quay video toàn màn hình MacBook

Bước 3: Sau khi ghi màn hình xong, video sẽ tự động lưu vào máy tính. Nhưng bạn có thể nhấp vào Thumbnail video hiện lên ở góc phải màn hình để xem ngay.

Bước 3: Cách quay video toàn màn hình MacBook

Quay video một phần màn hình MacBook

Nếu bạn muốn quay lại màn hình MacBook trong một khu vực nhất định, hãy nhấn tổ hợp phím “Command + Shift + 5” và làm theo các bước sau:

Bước 1: Sau khi nhấn tổ hợp phím trên, thanh Screenshot Toolbar hiện lên hãy nhấn vào biểu tượng “Record Selected Portion”.

Bước 1: Cách quay video một phần màn hình MacBook

Bước 2: Sử dụng chuột trái để kéo và chọn khu vực màn hình mà bạn muốn quay nhấn vào nút “Record” để bắt đầu quay. Sau khi quay xong thì bạn có thể xem video ngay trên MacBook.

Bước 2: Cách quay video một phần màn hình MacBook

Cách ghi màn hình Macbook bằng QuickTime Player

QuickTime Player là một tính năng có sẵn trong mọi dòng MacBook của Apple. Bạn có thể tận dụng tính năng này để quay video màn hình MacBook theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Mở QuickTime Player lên nhấn vào mục “File” trên thanh menu chọn “New Screen Recording”.

Bước 1: Cách sử dụng QuickTime Player quay màn hình MacBook

Bước 2: Nếu muốn thiết lập cách quay màn hình máy tính MacBook, hãy tích vào các tính năng bên cạnh nút Record.

  • Nhấn vào “None”: để quay màn hình mà không ghi tiếng.
  • Nhấn vào “Internal Microphone”: để quay màn hình có tiếng từ Microphone.
  • Nhấn vào “Show Mouse Clicks in Recording”: để kèm theo click chuột khi ghi màn hình.

Bước 2: Cách sử dụng QuickTime Player quay màn hình MacBook

Bước 3: Để bắt đầu quay, hãy nhấn vào nút “Record màu đỏ”. Để ghi toàn màn hình, bạn chỉ cần click vào vị trí bất kỳ. Để ghi một phần màn hình, hãy dùng chuột kéo để khoanh vùng cần ghi. Sau khi quay xong, hãy sử dụng tổ hợp phím “Command + Control +Esc” để dừng quay.

Bước 3: Cách sử dụng QuickTime Player quay màn hình MacBook

Cách quay màn hình MacBook có tiếng bằng phần mềm thứ 3

Bên cạnh các tính năng có sẵn trên Macbook, bạn có thể quay màn hình có tiếng bằng các phần mềm chuyên dụng. Sau đây là các phần mềm phổ biến nhất và cách sử dụng từng phần mềm:

Sử dụng phần mềm Wondershare DemoCreator

Đây không chỉ là ứng dụng quay màn hình MacBook mà còn là trình chỉnh sửa video tiện lợi. Để sử dụng công cụ này cho việc ghi màn hình, hãy làm theo hướng dẫn sau:

Bước 1: Tải và cài đặt phần mềm cho Mac tại đây (https://democreator.wondershare.com/)

Bước 2: Sau khi cài thành công mở ứng dụng lên tiến hành thiết lập chế độ quay màn hình. Bạn có thể chọn chế độ quay một phần màn hình, một cửa sổ hoặc toàn màn hình, quay video có âm thanh hoặc tắt tiếng, …

Bước 2: Quay màn hình MacBook có tiếng bằng phần mềm Wondershare DemoCreator

Bước 3: Nhấn vào nút Record màu đỏ để bắt đầu quay và nhấn “Shift + Command + 2” để kết thúc. Sau đó, video sẽ được mở trong trình chỉnh sửa của Wondershare DemoCreator.

Bước 3: Quay màn hình MacBook có tiếng bằng phần mềm Wondershare DemoCreator

Sử dụng phần mềm Vidmore Screen Recorder

Đây cũng là một phần mềm quay màn hình trên MacBook mà bạn không nên bỏ lỡ. Phần mềm này cung cấp khá nhiều tùy chọn để thiết lập chế độ ghi màn hình, cụ thể như sau:

Bước 1: Tải và cài đặt phần mềm cho Mac tại đây (https://www.vidmore.com/vi/screen-recorder/)

Bước 2: Mở phần mềm lên chọn vào mục “Webcam Recorder” để sử dụng tính năng ghi màn hình.

Bước 1: Quay màn hình MacBook có tiếng bằng phần mềm Vidmore Screen Recorder

Bước 3: Tùy chỉnh và thiết lập các thông số quay màn hình ở phần “Preferences”: vị trí lưu file, định dạng video, chất lượng video, tốc độ khung hình, …

Bước 3: Quay màn hình MacBook có tiếng bằng phần mềm Vidmore Screen Recorder

 

Bước 4: Sau khi thiết lập xong thì nhấn nút “REC” để bắt đầu quay. Trong quá trình quay, bạn có thể sử dụng các công cụ như bút, mũi tên, văn bản, … để vẽ lên video ghi màn hình.

Bước 4: Quay màn hình MacBook có tiếng bằng phần mềm Vidmore Screen Recorder

Hy vọng thông tin về thủ thuật máy tính trên đây sẽ giúp bạn biết cách quay màn hình MacBook có tiếng hoặc không bằng tổ hợp phím hay phần mềm một cách tiện lợi. Hãy chọn phương pháp quay phù hợp với bạn và đừng quên chia sẻ mẹo này đến bạn bè nhé.