Adobe Photoshop ra mắt loạt công cụ AI thú vị để chuyển văn bản thành hình ảnh

Các công cụ Generative AI mới để tạo nền, nâng cao chi tiết và sử dụng hình ảnh tham chiếu hiện có sẵn trong phiên bản Photoshop…

Adobe mới đây vừa bổ sung một số công cụ AI mới vào phần mềm sáng tạo Photoshop nhằm cung cấp cho người dùng những cách bổ sung để kiểm soát các thiết kế mà họ tạo ra. Được hỗ trợ bởi nền tảng Firefly Image 3 mới của Adobe, những công cụ mới này hiện có sẵn thông qua ứng dụng Photoshop beta dành cho máy tính để bàn và sẽ có sẵn rộng rãi “vào cuối năm nay”.

Tính năng Reference Image (Hình ảnh tham chiếu)

Công cụ AI đáng chú ý nhất là Reference Image (Hình ảnh tham chiếu), sử dụng hình ảnh do người dùng tải lên để truyền cảm hứng cho sản phẩm do AI của Adobe tạo ra, phù hợp với các yếu tố tương tự về kiểu dáng và màu sắc. Ví dụ: thay vì liên tục điều chỉnh mô tả gợi ý như “một chiếc xe tải cổ điển màu xanh lam có họa tiết hoa”, người dùng có thể cung cấp hình ảnh tham chiếu để Photoshop tạo ra hình ảnh.

“Bản cập nhật Photoshop này mở ra cánh cửa cho những khả năng sáng tạo vô tận, dành cho cả người dùng chuyên nghiệp và mới bắt đầu,” Ashley Still, Phó Chủ tịch cấp cao Nhóm Sản phẩm Sáng tạo của Adobe, chia sẻ.

Chưa hết, các công cụ AI tổng hợp khác vừa được tích hợp trong ứng dụng Photoshop beta bao gồm Tạo nền, thay thế và tạo hình nền mới cho những việc như chụp ảnh sản phẩm và nâng cao chi tiết, giúp tăng độ rõ nét và làm cho hình ảnh trông sắc nét hơn.

Bản cập nhật này cũng mang đến tính năng Text to Image with Generate Image (Văn bản thành hình ảnh) giúp chuyển đổi văn bản thành hình ảnh trực tiếp trong Photoshop. Tính năng Generate Similar (Tạo hình ảnh tương tự) cũng có sẵn, cho phép người dùng sử dụng một trong ba hình ảnh được tạo bởi công cụ Firefly của Photoshop làm tham chiếu để tạo ra nội dung trông tương tự.

Công cụ Firefly đưa ra ba kết quả được tạo để chọn trong Photoshop — nếu có một kết quả mà bạn muốn xem các phiên bản tương tự, Tạo Tương tự sẽ thực hiện điều đó

Ngoài các công cụ AI sáng tạo, Adobe cũng đang bổ sung một số công cụ tiêu chuẩn mới vào Photoshop để có thể tăng tốc quá trình sáng tạo. Chúng bao gồm một Brush điều chỉnh cho phép người dùng Photoshop thực hiện các thay đổi không phá hủy, chẳng hạn như điều chỉnh màu sắc cho các phần cụ thể của hình ảnh. Ngoài ra còn có tính năng Adjustment Presets (Cài đặt trước hiệu chỉnh) mới có thể nhanh chóng thay đổi hình ảnh bằng các bộ lọc và Improved Font Browser (Trình duyệt phông chữ được cải thiện), cho phép người dùng truy cập theo thời gian thực vào hơn 25,000 phông chữ trong đám mây của Adobe mà không cần rời khỏi ứng dụng Photoshop.